Home / Tin tức / ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN VỀ THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT TẠI THỊ TRẤN A LƯỚI, XÃ A NGO VÀ XÃ SƠN THUỶ, HUYỆN A LƯỚI, THÀNH PHỐ HUẾ

ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN VỀ THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT TẠI THỊ TRẤN A LƯỚI, XÃ A NGO VÀ XÃ SƠN THUỶ, HUYỆN A LƯỚI, THÀNH PHỐ HUẾ

ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN VỀ THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT TẠI THỊ TRẤN A LƯỚI, XÃ A NGO VÀ XÃ SƠN THUỶ, HUYỆN A LƯỚI, THÀNH PHỐ HUẾ

Lê Ngọc Phương Quý1*, Hà Thị Ngọc Trinh1, Nguyễn Thị Hải1, Tôn Nữ Tuyết Trinh1

1Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế

*E-mail: lnpquy@hueuni.edu.vn; lengocphuongquy@huaf.edu.vn

 

TÓM TẮT

Bằng việc phỏng vấn 78 người dân tại thị trấn A Lưới, xã A Ngo và xã Sơn Thuỷ, huyện A Lưới cho thấy, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đã được người dân hài lòng đối với 2 tiêu chí gồm: tiếp cận dịch vụ (3,68); công chức thực hiện (3,67). Trong khi đó tiêu chí về thủ tục hành chính cấp GCNQSDĐ chỉ được người dân hài lòng ở mức trung bình (3,38). Trên cơ sở đó đề tài đã đề xuất 3 giải pháp chính về tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính và tăng cường năng lực công chức nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với thủ tục cấp GCNQSDĐ tại địa bàn nghiên cứu nói riêng và huyện A Lưới nói chung.

Từ khoá: A Lưới, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sự hài lòng, người dân.

SUMMARY

Assessment of people’s satisfaction with the procedures for issuing land use right certificates in A Luoi town, A Ngo commune and Son Thuy commune, A Luoi district, Hue city

Le Ngoc Phuong Quy1, Ha Thi Ngoc Trinh1, Nguyen Thi Hai1, Ton Nu Tuyet Trinh1

1Faculty of Land Resources and Agricultural Environment, College of Agriculture and Forestry, Hue University

By interviewing 78 people in A Luoi town, A Ngo commune and Son Thuy commune, A Luoi district, it was shown that the procedure for granting land use right certificates (LURCs) was satisfactory to the people with 2 criteria: access to services (3.68); implementation by civil servants (3.67). Meanwhile, the criterion on administrative procedures for granting LURCs was only moderately satisfactory to the people (3.38). On that basis, the topic proposed 3 main solutions on access to services, administrative procedures and capacity building of civil servants to improve the level of satisfaction of the people with the procedure for granting LURCs in the study area in particular and A Luoi district in general;

Keywords: A Luoi, granting of LURCs, satisfaction, people.

 

Ngày nhận bài: 16/01/2024

Ngày thông qua phản biện: 05/5/2025

Ngày duyệt đăng: 29/5/2025

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU VỀ TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẤT CỦA HỘI KHOA HỌC ĐẤT VIỆT NAM

Tạp chí Khoa học Đất có giấy phép xuất bản số 342/GP-BTTTT ngày 28/6/2016 của Bộ Thông tin Truyền thông, ISSN 2525-2216.
Tên tiếng Anh: VIETNAM SOIL SCIENCE

 

024 3821 0374