Home / Tin tức / NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CÔNG TẠI CHI NHÁNH VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI THÀNH PHỐ TUY HÒA, TỈNH PHÚ YÊN

NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CÔNG TẠI CHI NHÁNH VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI THÀNH PHỐ TUY HÒA, TỈNH PHÚ YÊN

NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CÔNG TẠI CHI NHÁNH VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI THÀNH PHỐ TUY HÒA, TỈNH PHÚ YÊN

Trần Trọng Tấn1*, Nguyễn Hữu Ngữ1, Nguyễn Thị Hải1, Nguyễn Phúc Khoa1

[1] Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế

Email: trantrongtan@huaf.edu.vn

TÓM TẮT

Bài báo này được thực hiện nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ công tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Trên cơ sở lý thuyết và giả thuyết nghiên cứu, các tác giả đã đề xuất mô hình nghiên cứu gồm 06 yếu tố tác động đến mức độ hài lòng với 28 biến quan sát. Dữ liệu thu được thông qua phiếu phỏng vấn thiết kế sẵn, số mẫu của nghiên cứu này là 155 người dân sử dụng dịch vụ công tại Chi nhánh. Kết quả kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy đa biến cho thấy, mức độ hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ công tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Tuy Hòa chịu sự tác động của 05 nhân tố chính, theo thứ tự quan trọng là: (1) Cơ sở vật chất, (2) Mức độ phục vụ, (3) Quy trình thủ tục, (4) Sự tin cậy và (5) Năng lực cán bộ. Trên cơ sở các nhân tố nêu trên, các tác giả đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ công.

Từ khóa: Sự hài lòng, dịch vụ công, văn phòng đăng ký đất đai, thành phố Tuy Hòa.

SUMMARY

Study on factors influencing people’s satisfaction level with the quality of public services at the Land Registration Office Branch in Tuy Hoa city, Phu Yen province

Tran Trong Tan1, Nguyen Huu Ngu1, Nguyen Thi Hai1, Nguyen Phuc Khoa1

1 University of Agriculture and Forestry, Hue University

This paper aims to identify factors that influence people’s satisfaction with the quality of public services at the Land Registration Office Branch in Tuy Hoa city, Phu Yen province. Based on the theory and theoretical research, the authors proposed a research model of 06 factors including 28 variables. The data were collected through a well-structured questionnaire, total samples of this study are 155 people who used public services at this Branch. Results of Cronbach’s alpha test, Exploratory Factor analysis, and Linear regression analysis showed that the people’s satisfaction level with the quality of public services at the Land Registration Office Branch in Tuy Hoa city was positively influenced by 05 important factors in order as (i) the facilities, (ii) the service level, (iii) the procedural process, (iv) the reliability and (v) the capability of staff. Based on these factors, the authors have proposed suitable solutions to improve people’s satisfaction level with the quality of public services in land management.

Keywords: Satisfaction, Public service, Land Registration Office Branch, Tuy Hoa city.

Người phản biện: TS. Nguyễn Bích Ngọc

Email: nguyenbichngoc@huaf.edu.vn

Ngày nhận bài: 14/4/2022

Ngày thông qua phản biện: 10/5/2022

Ngày duyệt bài: 14/6/2022

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU VỀ TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẤT CỦA HỘI KHOA HỌC ĐẤT VIỆT NAM

Tạp chí Khoa học Đất có giấy phép xuất bản số 342/GP-BTTTT ngày 28/6/2016 của Bộ Thông tin Truyền thông, ISSN 2525-2216.
Tên tiếng Anh: VIETNAM SOIL SCIENCE

 

024 3821 0374