CÁC YẾU TỐ CHÍNH ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH CỦA NGƯỜI MUA NHÀ TẠI HUYỆN GIA LÂM, THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Nguyễn Văn Quân1*, Ngô Thị Hà1, Hoàng Ánh Dương1, Nguyễn Thị Kim Yến2
1Học viện Nông nghiệp Việt Nam
2Đại học Mỏ – Địa chất Hà Nội
*Email: nvquan@vnua.edu.vn
TÓM TẮT
Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua nhà thông qua quá trình khảo sát bằng phiếu hỏi với 160 đối tượng thực hiện hành vi mua nhà tại huyện Gia Lâm, Tp. Hà Nội. Bằng phương pháp phân tích định lượng trên phần mềm SPSS 20. đối với 150 mẫu đủ điều kiện cho các bước phân tích thống kê như phân tích độ tin cậy thang đo, phân tích nhân tố EFA, tương quan và hồi quy tuyến tính, nghiên cứu đã nhận định 4 yếu tố các tác động đến quyết định mua nhà bao gồm: vị trí nhà ở, thương hiệu chủ đầu tư, thiết kế, tài chính với hệ số tác động lần lượt theo thứ tự: 0,316; 0,300; 0,296; 0,122. Kết quả nghiên cứu có hàm ý quản trị trong kinh doanh bất động sản nhằm cải thiện chiến lược tiếp thị và phát triển dự án BĐS.
Từ khóa: quyết định mua nhà, khách hàng, hành vi tiêu dùng.
SUMMARY
Factors influencing the decision to purchase a house in Gia Lam district, Ha Noi
Nguyen Van Quan1, Ngo Thi Ha1, Hoang Anh Duong1, Nguyen Thi Kim Yen2
1Vietnam National University of Agriculture,
2Hanoi University of Mining and Geology
The study aims to identify factors influencing the decision to purchase a house through a survey process using questionnaires with 160 subjects who engaged in house purchasing behavior in Gia Lam district, Hanoi. Using quantitative analysis method on SPSS 20 software, with 150 eligible samples for statistical analysis steps such as analyzing the reliability of measurement scales, EFA factor analysis, correlation, and linear regression, the study identified 4 factors influencing the decision to purchase a house, including: location, developer brand, design, finance, with impact coefficients in order: 0.316; 0.300; 0.296; 0.122. The research results imply managerial implications in real estate business to improve marketing strategies and develop real estate projects.
Keywords: home purchasing decisions, customers, consumer behavior.
Người phản biện: TS. Lê Ngọc Phương Quý
Email: lengocphuongquy@huaf.edu.vn
Ngày nhận bài: 01/5/2024
Ngày thông qua phản biện: 18/5/2024
Ngày duyệt đăng: 21/6/2024