CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ, TỈNH QUẢNG TRỊ
Nguyễn Phúc Khoa1*, Trần Trọng Tấn1, Nguyễn Hữu Ngữ1, Nguyễn Thanh Điền2
[1] Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế2 Trường Đại học Tân Tạo, huyện Đức Hoà, Long An
*Email: nguyenphuckhoa@huaf.edu.vn
TÓM TẮT
Nghiên cứu tập trung phân tích và xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư bất động sản của khách hàng cá nhân ở thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Để đạt được mục tiêu đặt ra, nghiên cứu đã phân tích số liệu bằng phương pháp phân tích hồi quy cỡ mẫu là 145. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư bất động sản gồm các yếu tố kinh tế (0,421), các yếu tố pháp luật (0,384), các yếu tố văn hoá xã hội (0,279), các yếu tố tự nhiên (0,245), các yếu tố cá nhân (0,215), các yếu tố tâm lý (0,118). Nghiên cứu đem lại ý nghĩa thực tiễn cho khách hành cá nhân trong việc quyết định đầu tư bất động sản và đưa ra một số hạn chế, hướng nghiên cứu tiếp theo.
Từ khoá: Bất động sản, hồi quy, khách hàng, nhân tố, Đông Hà.
SUMMARY
Factors affecting real estate investment decisions of personal customers in Dong Ha city, Quang Tri province
Nguyen Phuc Khoa1, Tran Trong Tan1, Nguyen Huu Ngu1, Nguyen Thanh Dien2
1 University of Agriculture and Forestry, Hue University, 102 Phung Hung, Hue City, Vietnam
2 Tan Tao University, Duc Hoa District, Long An
This study is about analyzing and identifying factors that influence the real estate investment decisions of individual customers in Dong Ha city, Quang Tri province. In order to achieve the objectives, the regression analysis method was used in the study with a sample of 145. The research results showed that the six factors have influenced the real estate investment decision. Those factors are economic factors (0.421), legal factors (0.384), socio-cultural factors (0.279), natural factors (0.245), personal factors (0.215), and psychological factors (0.215) and 0.118). The study’s results are expected to help individual customers to invest the real estate and suggests some limitations and directions for further research.
Keywords: Real estate, regression analysis, customers, factors, Dong Ha City.
Người phản biện: TS. Nguyễn Văn Bình
Email: nguyenvanbinh@huaf.edu.vn
Ngày nhận bài: 11/4/2022
Ngày thông qua phản biện: 10/5/2022
Ngày duyệt bài: 14/6/2022